Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cô học trò đáng yêu!
Năm nay đã là học sinh lớp 9 nhưng bạn La Hoàng Lê vẫn giữ nguyên vóc dáng nhỏ bé, nhanh nhẹn cũng như sự chăm chỉ, nhiệt tình, trách nhiệm của một “Chủ tịch Hội đồng tự quản” lớp 9A.
Từ xã Minh Lương, cũng như bao bạn cùng trang lứa, tháng 8 năm 2015 đem theo nỗi nhớ gia đình, Lê đến với trường PTDTNT THCS&THPT Văn Bàn. Với vóc dáng nhỏ bé gần như nhất lớp, Lê  cũng lại là cô học trò can đảm nhất lớp. Tôi còn nhớ những ngày đầu nhập trường,  lúc bạn bè sụt sịt, ôm nhau khóc vì nhớ nhà thì Lê lại thường hay đem sách vở lên lớp hay ra ngồi dưới gốc cây học bài. Hình ảnh ấy của Lê đã bao lần đánh thức tuổi thơ tôi... Tâm sự với em, Lê nói: “Nỗi nhớ có thể làm cho em yếu đuối nhưng em sẽ không làm thế bởi em muốn lấy kết quả học tập của mình để đền đáp công ơn cha mẹ!”
Đã nói là làm, chỉ trong một thời gian ngắn, Lê đã giúp cho các bạn trong lớp vơi đi nỗi nhớ, chú tâm vào học tập và tham gia vào các hoạt động ngoài giờ lên lớp của trường. 
Là một trong các thành viên Hội đồng tự quản của lớp, 3 năm học qua, năm học nào lớp của Lê cũng được Ban thi đua nhà trường xét chọn là tập thể lớp Xuất sắc.
Hiền lành nhưng rất năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm trong mọi phong trào hoạt động của lớp, của trường, xong Lê luôn sắp xếp thời gian biểu một cách khoa học, môn học nào Lê cũng đứng nhất, nhì trong lớp, bên cạnh đó, Lê còn hết lòng, tận tình giúp các bạn học yếu trong lớp. Cuối năm học nào, em cũng được Liên đội bình bầu là Chi đội trưởng giúp được nhiều bạn cùng tiến nhất. 
Trong buổi giao lưu trao đổi về phương pháp tự học hiệu quả của nhà trường được tổ chức đầu năm học, khi được hỏi: Ước mơ của em là gì? Lê cười thật hiền và trả lời: “Em ước mơ sau này sẽ làm một bác sỹ chữa bệnh cho người nghèo.” Ước mơ làm bác sỹ, nhưng Lê lại rất yêu thích môn Ngữ văn và  đã 3 năm liền em đều tham gia và đạt giải Ba trở lên kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện (hiện tại em là một trong những thành viên của đội tuyển môn Ngữ văn lớp 9 của trường). Lê từng tâm sự: “Em cố gắng học đều tất cả các môn, em yêu Văn, ôn Văn nhưng em sẽ không để ảnh hưởng đến các môn học giúp ước mơ của em thành hiện thực, bởi môn Văn sẽ giúp ích cho em rất nhiều trong cuộc sống!”
Mọi sự cố gắng của Lê đều đem đến cho em những trái ngọt. Năm học nào, em cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi, “Cháu ngoan Bác Hồ”. Và chúng tôi thật tự hào khi em đạt giải Nhì cấp tỉnh Cuộc thi “Viết về gương điển hình, tiến tiến trong ngành Giáo dục Lào Cai” năm 2018.
Với những thành tích mà Lê đã đạt được cùng với sự cố gắng của mình, chúng tôi chúc cho ước mơ của em sớm trở thành hiện thực. Chúc em mãi là niềm tự hào của trường PTDTNT THCS&THPT Văn Bàn!
 
      Em: La Hoàng Lê (đứng giữa hàng đầu)cùng cô giáo và các bạn trong đội tuyển HSG Văn 


Em: La Hoàng Lê (áo trắng) nhận giải Nhì cấp tỉnh Cuộc thi 
“Viết về những tấm gương điển hình, tiên tiến trong ngành Giáo dục” năm 2018




                                                                                     Người viết     


                                                                                       Lương Thị Kim Lan
ptdtnt baothang
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image